THĂM DÒ
Bạn là đối tượng nào?
Truy cập Truy cập: 1316811
Truy cập Online: 19
 Tin từ Phòng GD&ĐT
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƯỜNG THCS CÔNG LẬP CHU VĂN AN THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH
  Email  |  Bản in
Chủ nhật, 16/12/2018 | 17:09.
Trường THCS Chu Văn An thành phố Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh được thành lập với sứ mệnh: Cơ sở giáo dục công lập thực hiện chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT hoạt động với mục tiêu giáo dục toàn diện, xây dựng trường là mô hình tiêu biểu đi đầu trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Trường phấn đấu xây dựng phát triểu theo hướng là trung tâm đào tạo, nhân rộng về chất lượng giáo dục mũi nhọn, các hội thảo về đổi mới giáo dục cho thầy và trò trong khối THCS toàn thành phố Cẩm Phả.

Thầy Chu Văn An (1292-1370), Ông là một nhà giáo, một thầy thuốc và cũng là một đại thi quan nhà Trần được phong tước Văn Trinh Công nên đời sau quen gọi Ông là Chu Văn An. Ngay từ hồi còn trẻ Ông đã nổi tiếng là người cương trực, sửa mình trong sạch, giữ tiết tháo, không cầu danh lợi, ham đọc sách. Sau khi đậu Thái học sinh, là người chính trực không màng danh lợi nên Ông không ra làm quan, chỉ ở nhà mở trường dạy học ở làng Huỳnh Cung, bên kia sông Tô Lịch. Ông có công lớn trong việc truyền bá, giáo dục tư tưởng đạo đức Khổng giáo vào Việt Nam. Học trò học theo Ông rất đông. Trong số môn đệ của Ông có nhiều người thành đạt, thi đỗ ra làm quan to trong triều như Phạm Sư Mạnh, Lê Bá Quát. Tính nghiêm nghị, tư cách thanh cao và học vấn sâu rộng làm cho danh tiếng của Ông ngày càng lan xa, học trò đến theo học ngày càng nhiều và có đủ các tầng lớp. Tương truyền trong số đó có cả thần nước theo học, sau giúp dân trừ hạn hán.

Thầy Chu Văn An còn là một nhà Đông y đã biên soạn quyển “Y học yếu giản tập chú di biên” gồm những lí luận cơ bản về chữa trị bệnh bằng Đông y. Khi Ông mất, vua Trần đã dành cho ông một vinh dự lớn-bậc nhất đối với một trí thức là được thờ ở Văn Miếu (nay là Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội). Vua còn ban tặng tên thụy cho Ông là Văn Trinh. Nghĩa hai chữ “văn trinh” như sau: một người đã kết hợp được hai mặt của đạo đức: bên ngoài thuần nhã, hiền hòa với bên trong chính trực, kiên định.Trong lịch sử giáo dục nước nhà, Ông cũng giành được địa vị cao quý bậc nhất, xứng đáng đứng đầu các nhà giáo từ xưa tới nay. Ông đã vượt qua ngưỡng người làm thầy giáo giỏi của một đời để đạt tới người làm thầy giáo giỏi của muôn đời như Phan Huy Chú đã ngợi ca ông: “Học nghiệp thuần túy, tiết tháo cương thượng, làng nho nước Việt trước sau chỉ có mình Ông, các ông khác không thể so sánh được”. Có thể nói Thầy Chu Văn An là người Thầy đạo cao đức trọng, tên của Thầy được nhắc đến với một niềm tự hào đối với những ai theo đuổi nghề dạy học và các thế hệ học trò luôn lấy đó làm tấm gương sáng để soi mình.

Để tưởng nhớ tới đạo đức, sự nghiệp của Thầy Chu Văn An thành phố Cẩm Phả đã lấy tên Thầy để đặt tên cho trường THCS Chu Văn An.

Trường THCS Chu Văn An thành phố Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh được thành lập theo QĐ số 3646/QĐ-UBND ngày 07/10/2013 của UBND thành phố Cẩm Phả với sứ mệnh: Cơ sở giáo dục công lập thực hiện chương trình giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT hoạt động với mục tiêu giáo dục toàn diện, xây dựng trường là mô hình tiêu biểu đi đầu trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Trường phấn đấu xây dựng phát triểu theo hướng là trung tâm đào tạo, nhân rộng về chất lượng giáo dục mũi nhọn, các hội thảo về đổi mới giáo dục cho thầy và trò trong khối THCS toàn thành phố Cẩm Phả.

 Bên cạnh sứ mệnh trên, nhà trườngchú trọng giáo dục theo nhu cầu của người học như: giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nghệ thuật,... đáp ứng nhu cầu được học theo khả năng nguyện vọng của học sinh thành phố Cẩm Phả. Đề cao hoạt động dạy học lấy học sinh làm trung tâm, chuyển từ dạyvà học thụ động sang dạy và học tích cực. Nhằm nâng cao số lượng và chất lượng học sinh giỏi cấp thành phố, học sinh giỏi cấp tỉnh, số học sinh tham gia cáccuộc thi và giao lưu văn hóa cấp: thành phố, tỉnh và quốc gia trong các lĩnh vực văn hóa, năng khiếu vượt trội.

Không những thế, học sinhtrường THCS Chu Văn An còn được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao và phát triển năng lực sở trường ở một số nội dung: Tin học, Ngoại ngữ 2, Mỹ thuật, Âm nhạc Thể dục Thể thao, kỹ năng sống và các môn học tự chọn khác.

Trường THCS Chu Văn Ancủa thành phố Cẩm Phả còn là một trường điển hình trong thiết kế và xây dựng hệ thống phòng học văn hóa, phòng học bộ môn, khối phòng hành chính khối phòng chức năng, khu giáo dục thể chất, sân chơi bãy tập đầy đủ và trang thiết bị dạy học hiện đại nhất, phù hợp với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện và tiêu chí xây dựng thành phố thông minh.

Mô hình và phương châm đào tạo của nhà trường: “ Là nơi tất cả các học sinh đều được thể hiện năng lực của bản thân và phát triển tốt nhất các thế mạnh của mình. Hướng tới môi trường giáo dục toàn diện, hội nhập quốc tế, hướng đến tương lai.

I. QUY MÔ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG LỚP:

Trường THCS Chu Văn An nằm trên địa bàn khu Hòa Lạc, phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả; trường cách đường quốc lộ số 18A khoảng 300m, giao thông đi lại thuận tiện bằng các phương tiện: Xe đạp, xe máy, xe buýt, xe khách. Phường Cẩm Bình tình hình an ninh, chính trị rất tốt và an toàn.

1. Giai đoạn: từ năm học 2018-2019 đến năm học 2020-2021:

- Từ 10 lớp 400 học sinh phát triển tối thiểu đến 16 lớp, 640 học sinh;

2.Giai đoạn; từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023:

- Từ 19 lớp 760 học sinh phát triển đến 20 lớp, 800 họcsinh.

3. Giai đoạn sau năm 2023:

Trường THCS ChuVăn An đi vào hoạt động ổn định về số học sinh, số lớp duy trì phát triển bền vững và chất lượng cao.

II. ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIÁO VIÊN NHÂN VIÊN:

1. Cán bộ quản lý:

Hiệu trưởng - Ths QLGD– ĐH Ngữ Văn - Phó trưởng phòng GD&ĐT  kiêm Hiệu trưởng

Phó hiệu trưởng - Thạc sĩ Hóa học - Nguyên Phó hiệu trưởng trường THCS Trọng Điểm

2.Giáo viên, nhân viên:

           - 100% giáo viên có trình độ chuyên môn Đại học trở lên, phần lớn giáo viên là cộng tác viên thanh tra và cốt cán chuyên môn của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT thành phố Cẩm Phả có trình độ chuyên môn vững vàng, có thành tích cao trong công tác dạy học và nghiên cứu khoa học; nhiều thầy cô liên tục đạt GVDG cấp tỉnh, thành phố trong các năm học và tham gia ôn HSG cho thành phố, có nhiều học sinh đạt danh hiệu HSG cấp Quốc gia, tỉnh,thành phố; Nhiều thầy cô được UBND Tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen của SởGD&ĐT và UBND thành Cẩm Phả, đạt danh hiệu CSTĐ cấp Tỉnh, cấp cơ sở được UBND thành phố điều động theo các tiêu chí quy định, đảm bảo mục tiêu hoạt động của nhà trường hướng tới. Trong đó phải kể đến đội ngũ giáo viên tiêu biểu có nhiều kinh nghiệm và có sự kế thừa trong quá trình phát triển, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục hiện đại:





          - Nhân viên: 100% đạt chuẩn theo quy định trở lên.

III. CÔNG TÁCTUYỂN SINH

1.Tuyển sinh năm học 2018-2019:

- Tuyển sinh lớp đầu cấp: lớp 6 tuyển sinh học sinh thuộccác trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và học sinh nới khác chuyểnvề thành phố Cẩm Phả, đã hoàn thành chương trình bậc Tiểu học; Học sinh được đánh giá tất cả phẩm chất năng lực ở lớp 5 đều đạt loại Khá trở lên.

          -Tuyển sinh các lớp 7,8 đối với những học sinh học xong chương trình các lớp 6,7 của các trường THCS trên địa bàn thành phố và học sinh nới khác chuyển về thành phố Cẩm Phả. Có kết quả năm học 2017-2018 đạt học lực Khá với điểm TBM: 7,5 và hạnh kiểm Khá trở lên

          - Chỉtiêu tuyển sinh năm học 2018-2019 dự kiến 10 lớp 400 học sinh cụ thể:

       + Lớp 6: 4 lớp, 160 học sinh

       + Lớp 7: 3 lớp, 120 học sinh

       + Lớp 8: 3 lớp, 120 học sinh

       + Tổng sộng: 10 lớp, 400 học sinh

       - Số lượng học sinh và các lớp có thể được điều chỉnh theo thực tế. Tuyển sinh theo hình thức xét tuyển.

          2. Tuyển sinh từ năm học 2019-2020 trở đi:

          - Nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo năm học, được Phòng GD&ĐT phê duyệt trước 15/5 hàng năm.

          - Hàng năm có tuyển chọn bổ sung thêm.

          - Tuyển sinh trên địa bàn toàn thành phố bằng hình thức xét tuyển, kết hợp  xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực.

+ Hình thức xét tuyển khi số học sinh đăng ký tuyển sinhít hơn hoặc bằng số lượng được tuyển sinh của trường.

+ Hình thức kết hợp xét tuyển với kiểm tra đánh gía năng lực  khi số học sinh đăng ký tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

IV. CHƯƠNG TRÌNH HỌC

1. Chương trình chính khoá:

- Tổ chức dạy chính khoá ở tất cả các khối lớp theo đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Bên cạnh việc giảng dạy chương trình chính khoá theoquy định; tùy theo trình độ của học sinh để kết hợp bồi dưỡng nâng cao, pháthuy năng lực, trí tuệ, bồi dưỡng năng khiếu phù hợp với nhận thức của từnghọc sinh.

2. Chương trình học buổi 2:

Nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày khi nhà trường có đủ điều kiện, học sinh có nhu cầu, cha mẹ học sinh tự nguyện tham gia học tập được sự phê duyệt của cấp trên. Nội dung buổi 2 bám sát nội dung chương trình tại Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 05/5/2006, Công văn 7291/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2010 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày đối với các trường trung học. Tăng nội dung khó, học sinh tự học có hướng dẫn của giáo viên, bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy học các môn tự chọn và phát huy khả năng của học sinh theo các nội dung tự chọn: Ngoại ngữ 2, Tin học…. Thực hiện các hoạt động giáo dục khác: văn nghệ; thể thao…

          3. Chương trình học theo nhu cầu (các gói dịch vụ chất lượng cao):

Sau khi đi vào hoạt động, trên cơ sở nhu cầu của học sinh và sự thống nhất với cha mẹ học sinh, nhà trường sẽ xây dựng Đề án để tổ chứchọc thêm một số gói dịch vụ dạy học theo nhu cầu như dạy học nâng cao, dạy họcTiếng anh, Tin học, kỹ năng sống, các môn theo năng khiếu...khi điều kiện chophép sẽ mở rộng thêm một số bộ môn khác theo các gói dịch vụ chất lượng cao, cụ thể:

3.1. Gói dịch vụ dạy học tự chọn nâng cao

- Chương trình tự chọn được bố trí theo lớp, nhóm bộ môn hoặc đội tuyển phù hợp với năng khiếu, năng lực học sinh đảm bảo nguyên tắc dạyhọc sát đối tượng. Học sinh đăng ký được lựa chọn giáo viên giảng dạy cho mình.

- Tổ chức ôn luyện, phụ đạo, kỹ năng học các môn văn hóa... cho học sinh theo nhu cầu và các quy định hiện hành (Tự chọn theo gói dịch vụ).

3.2. Gói dịch vụ dạy và học Tiếng Anh

- Mục tiêu chương trình dạy và học tiếng Anh: Dành cho học sinh có năng khiếu ngoại ngữ của trường, khi học xong bậc THCS học sinh sẽ đạt cấp độ cao hơn chuẩn chung tiếp cận thi bằng công nhận chuẩn châu Âu.

- Chương trình: Học theo Bộ giáo trình của Anh SOLUTION (Nhà xuất bản Oxford), thời gian học: 04tiết/tuần, 35 tuần/năm cụ thể:

          + Học sinh có nhu cầu sẽ đăng ký tham gia chương trình theo khóa học.

+ Sinh hoạt câu lạc bộ nói tiếng Anh với người nước ngoài để tăng cường hoạt động giao tiếp bằng tiếng Anh.

+ Giáo viên người nước ngoài và giáo viên dạy giỏi (Tự chọn theo gói dịch vụ).

3.3. Gói dịch vụ dạy và học Tin học:

-  Phối hợp với các Trung tâm tin học được cấp phép mở các lớp đào tạo Tin học tại trường theo chuẩn Quốc gia, theo hệ thống chứng chỉ tin học ứng dụng của Bộ Giáo dục và Đàotạo, cụ thể:

+ Học sinh có nhu cầu sẽ đăng ký tham gia chương trìnhcác khóa học.

+ Giáo viên dạy giỏi từ các Trung tâm Tin học có uy tínhoặc các trường ĐH (Tự chọn theo gói dịch vụ).

3.4. Gói dịch vụ Giáo dục kỹ năng sống

          Thực hiện chương trình giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/ 2014/TT-BGDĐT ngày 28/2/2014 của BộGD&ĐT Ban hành Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

          -Nhà trường lựa chọn các kỹ năng phù hợp với đặc điểm điều kiện học sinh của nhà trường để hướng dẫn cho học sinh tham gia.

- Phối hợp với các Trung tâm GD KNS để tổ chức dịch vụ GDKNS cho học sinh nhằm giúp các em phát triển toàn diện nhất là thành thạo cáckỹ năng sống cần thiết, trở thành công dân toàn cầu (Tự chọn theo gói dịch vụ).

3.5. Gói dịch vụ Giáo dục các bộ môn năng khiếu

- Âm nhạc: Hát, múa, đàn...

- Mỹ thuật: Vẽ, điêu khắc...

- Thể dục, thể thao: Bơi lội, bóng đá, cầu lông, võ thuật, yoga...

- Phối hợp với các Trung tâm VHTDTT để tổ chức dịch vụ cho học sinh nhằm giúp các em phát triển năng khiếu theo sở thích (Tự chọn theo gói dịch vụ).

V. VỀ ĐẦU TƯ CƠ SỞ VẬT CHẤT

Trường được ngân sách Nhà nước đầu tư có khuôn viên rộng, tổng diện tích: 10.347,7 m2. Dự kiến đầu tư gần 120 tỷ đồng. Gồm 3 khu cao tầng trong đó 02 khu 4 tầng và 01 khu 5 tầng được bố trí:

          - Hai khu nhà học lý thuyết và chứcnăng 4 tầng, 5 tầng với 28 phòng, trong phòng có đủ thiết bị quy định đảm bảo cho hoạt động dạy và học. Gồm các phòng học học văn hóa, phòng học bộ môn: Sinh học, Hóa học, Vật lý, Công nghệ, Tin học, Mỹ Thuật...; Phòng học có đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ việc dạy và học các môn học và học ngoại ngữ theo phương pháp giao tiếp. Phòng học Âm nhạc được trang bị nhạc cụ hiện đại.

- Khu hiệu bộ các phòng Ban giám hiệu, các phòng chức năng như: phòng Y tế, phòng hành chính, phòng Công đoàn, phòng Đoàn đội, phòng truyền thống, phòng hội họp...Các phòng học và phòng làm việc được kết nối mạng INTERNET có đường truyền tốc độ cao đối với các phòng chức năng của nhà trường để thuận tiện trong việc quản lý, giảng dạy, học tập. Thiết bị âm thanh công suất đảm bảo phục vụ công tác tuyên truyền, hoạt động ngoài giờ lên lớp và các dụng cụ cho hoạt động của Liên đội và phụcvụ các hoạt động tập thể ngoài giờ lên lớp của nhà trường.

- Trường xây dựng thư viện thông minh, trang thiết bị điện tử, thư viện điện tử hiện đại để giáo viên, học sinh được học thông qua thư viện và dễ tra cứu thông tin. Thư viện có đủ các điều kiện để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đọc thêm, tham khảo của học sinh và giáo viên theo quy định Thư viện đạt chuẩn quốc gia bậc THCS.

- Dự kiến giai đoạn II(2018-2019):  tiếp tục đầu tư CSVC nhà tập đa năng, sân chơi, bãi tập và khu nội trú (nhà ăn, ký túc xá cho 150-200học sinh ở xa)...

- Trường đạt Chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn Quốc gia sau 5 năm hoạt động, hàng năm duy trì, nâng cao các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục và giữ vững mức độ Chuẩn.

VI. TÀI CHÍNH

Trường THCS Chu Văn An là trường công lập: Mức học phí như các trường THCS công lập trên toàn thành phố Cẩm Phả.

1. Ngân sách nhà nước cấp

          - Trường Chu Văn An là trường công lập kinh phí hoạt động của trường THCS Chu Văn An được Ngân sách nhà nước đảm bảo hàng năm trên cơ sở biên chế được giao và nhiệm vụ của nhà trường.

          - Được bổsung ngân sách kịp thời theo năm học khi tăng học sinh, tăng lớp theo kế hoạch.

          2. Nguồn kinh phí xã hội hóa

          - Theo các Đề án của nhà trường xây dựng sau khi đi vào hoạt động, khi học sinh có nguyện vọng nhu cầu.

          - Các gói dịch vụ theo chương trình chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng dạy và học: Theo thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh, giáo viên và nhà trường, trên cơ sở lựa chọn gói dịch vụ theo nguyện vọng, năng khiếu và sở trường của học sinh; lựa chọn giáo viên, giảng viên theo nhu cầu...với mụctiêu lấy học sinh làm trung tâm, chất lượng giáo dục là trên hết; kinh phí thu chi theo nguyên tắc tài chính quy định.

- Dịch vụ phục vụ cho học sinh: Ăn bán trú, nội trú, xe ôtô đón trả học sinh, tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo...theo thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh và các nhà cung cấp dịch vụ theo quy định.

Ghi chú: Để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập của các em học sinh trường Chu Văn An nhà trường bố trí phục vụ xe đưa đón các em (nếu phụ huynh có nguyện vọng)

Kính mong nhận được sự quan tâm, đóng góp của các bậc cha mẹ học sinh và các tổ chức cá nhân để Trường Chu Văn An luôn là một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh tìm đến: “Ngôi trường Là nơi tất cả các học sinh đều được thể hiện năng lực của bản thân và phát triển tốt nhất các thế mạnh của mình. Với mục tiêu giáo dục toàn diện chất lượng cao, hội nhập Quốc tế, hướng ra tương lai”.

Trân trọng cảm ơn!
                                                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG



                                                                                                                                           (Đã ký)

                                                                                                                                 Phạm Thị Thúy Bình
                                                                                                                           Phó trưởng Phòng GD&ĐT

Nguồn tin: Bộ phận THCS
Số lần đọc: 1593  - Cập nhật lần cuối:  16/07/2018
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:     
  Bài đã đăng
    Hội nghị chuyên đề môn Ngữ văn năm học 2018 – 2019 (18/09/2018)
    Cẩm Phả tổng kết năm học 2017 – 2018, tháng hành động vì trẻ em, hoạt động hè và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 (28/08/2018)
    Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng chính trị cho cán bộ giáo viên hè 2018 (14/08/2018)
    Danh sách trúng tuyển Chu Văn An - TP Cẩm Phả (24/07/2018)
    Tổng kết và trao giải cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố. (10/04/2018)
    Cấp học Mầm nọn Tổ chức Hội nghị Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” (09/01/2018)
TIÊU ĐIỂM
Trang chủ | Tài nguyên | Thủ tục hành chính | Tìm kiếm
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẨM PHẢ 
Bản quyền thuộc về: Phòng GD & ĐT Thành phố Cẩm Phả
Địa chỉ: Phường Cẩm Thành - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 0333.862.265
E-mail: pgdcampha.quangninh@moet.edu.vn
Website: campha.edu.vn
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà
ga goi

http://www.xemayvn.co/

http://www.xemayvn.co/2017/08/nhong-sen-dia-nhong-xich.html