Kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2021
04/05/2021
- Nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và nhân dân về ý nghĩạ, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC); vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Kế hoạch CCHC nhà nước của trường mầm non Cẩm Thịnh nói riêng và ngành Giáo dục thành phố Cẩm Phả nói chung.
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa công sở và văn hóa ứng xử của cán bộ, giáo viên, người lao động.
- Nâng cao dân trí, huy động, tăng cường sự tham gia giám sát của nhân dân, tổ chức, đoàn thể trong việc thực hiện CCHC của trường mầm non Cẩm Thịnh
- Thực hiện cải cách hành chính đảm bảo thời gian, chất lượng, đúng nội dung, nhiệm vụ được phân công; đảm bảo sự phối họp chặt chẽ giữa các tố chức đoàn thể và các bộ phận trong nhà trường. Tạo sự hài lòng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác.
- Nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Hiệu trưởng nhà trường, người lao động trong toàn trường. Qua đó góp phần duy trì và giữ vững Chỉ số CCHC, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của nhà trường (SIPAS), Chỉ sổ Năng lực cạnh tranh cấp trường (DDCI), cải thiện và nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị (DGI).
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của nhà trường, trong các buổi giao ban về kết quả và nhiệm vụ trọng tâm góp phần thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2021. Phát hiện kịp thời các mặt tích cực, những điển hình tiên tiến cũng như những hạn chế trong công tác CCHC của nhà trường để cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh nhận thức một cách đầy đủ, toàn diện về công tác CCHC của trường.
- Tiếp tục phát huy vai trò giám sát của các tổ chức, của (CBGVNV) thông qua việc thực hiện giải quyết TTHC để phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực, hiệu quả và những mặt còn hạn chế trong thực hiện CCHC của nhà trường.
|
|
Kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường năm học 2020-2021
04/05/2021
1. Phát huy quyền làm chủ của nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, người học và nâng cao trách nhiệm của hiệu trưởng.
2. Tăng cường nề nếp, kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động của cơ sở giáo dục, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; phòng chống các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu, cửa quyền.
3. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường phải gắn liền với việc bảo đảm sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; phát huy vai trò của hội đồng trường, của hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
4. Dân chủ trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật; kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng dân chủ vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và người học, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.
5. Thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; cải cách hành chính; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hành tiết kiệm, phòng chốngtham nhũng, lãng phí; kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với trọng tâm là đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Triển khai thực hiện Chương trình hành động số 21-CTr/TU ngày 05/02/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, Kế hoạch số 36/KH-UBND ngày 05/3/2018 của UBND tỉnh Quảng Ninh và Chương trình hành động số 22-CTr/TƯ ngày 10/4/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về “thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-TW 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII"; bám sát các nhiệm vụ theo chủ đề công tác năm của Tỉnh, Thành phố và thực hiện chương trình công tác năm về thực hiện Quy chế dân chủ ở đơn vị.
6. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Ban chỉ đạo thực hiện dân chủ ở cơ sở với cấp ủy, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.
7. Nâng cao nhận thức, thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thông qua việc công khai thông tin về các chương trình giáo dục đến với cha mẹ học sinh và người dân; tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh thông qua các hội nghị; hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để CB, GV, NV, cha mẹ học sinh phát huy quyền làm chủ góp phần thực hiện tốt dân chủ ở đơn vị.
|
|
Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021
04/05/2021
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giáo dục mầm non; Thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch Covid-19; Tiếp tục đầu tục sở vật chất, duy trì chất lượng trường mầm non đạt chuẩn mức độ 2, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ trên địa bàn, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ; Củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị tốt các điều kiện cho trẻ vào học lớp một; Củng cố, nâng cao chất lượng cho trẻ em dưới 5 tuổi; Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, quản trị trường học, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ trong đơn vị; Chú trọng đổi mới môi trường giáo dục tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo; Tham mưu với chính quyền địa phương trong công tác quản lý các nhóm tư thục trên địa bàn phường.
|
|
Kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021
04/05/2021
- Tổ chức tuyển sinh đúng Quy chế, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS.
|
|
|