Hoạt động trải nghiệm "Lễ hội mùa xuân"
20/01/2025
TẾT ĐÃ VỀ TRÊN NGÔI TRƯỜNG MẦM NON MÔNG DƯƠNG
🌿🌿🌿Mang đến những trải nghiệm thú vị cho trẻ thông qua các hoạt động như tái hiện không gian phiên chợ xưa, gói bánh chưng, nặn bánh trôi, viết thư pháp và chơi các trò chơi dân gian… Không khí Tết như đến sớm hơn với sự háo hức, phấn khởi, say mê của các bạn nhỏ trường Mầm non Mông Dương khi tham gia các hoạt động ngày Tết cùng bạn bè, ba mẹ và cô giáo
🌹🌹Việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa trong dịp Tết đến xuân về bước đầu giúp cho trẻ hình thành ý thức, trách nhiệm gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền chính là góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho mọi người càng thêm yêu quê hương, đất nước, càng gắn bó với gia đình, với cộng đồng và thêm trân quý những giá trị của cuộc sống. Từ đó giúp các bé lớn lên trong tình thương, tình yêu quý và niềm hạnh phúc.
🍓🍓Và để có được niềm vui đó, các bé cảm ơn sự đồng hành của lãnh đạo nhà trường, các cô giáo và đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các ba mẹ để các con có được ngày vui trọn vẹn và ý nghĩa nhất
|
|
ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON MÔNG DƯƠNG - LẦN THỨ 34, NHIỆM KỲ 2025-2027
13/01/2025
ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG MẦM NON MÔNG DƯƠNG - LẦN THỨ 34, NHIỆM KỲ 2025-2027 🌺🌺🌺Trong không khí hân hoan của mùa xuân mới đang đến gần, ngày 10/01/2025, chi bộ Trường mầm non Mông Dương long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ 34, nhiệm kỳ 2025-2027. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển, đổi mới và đoàn kết của nhà trường
☘️☘️☘️Đại hội rất vinh dự được tiếp đón các đồng chí lãnh đạo về dự và chỉ đạo:
1. Đồng chí: Đỗ Khải Hoàn - Phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND phường Mông Dương
2. Đồng chí: Hoàng Thị Thùy - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch UB MTTQ phường Mông Dương
3. Đồng chí: Điệp Thúy Hồng - Công chức văn phòng thống kê
🙋🙋🙋Đại hội đã tổng kết thực hiện nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2025 - 2027.
🌹🌹🌹Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra ban Chi ủy nhiệm kỳ 2025-2027, bao gồm:
1. Đ/c: Hoàng Thanh Hoa - Bí thư Chi bộ.
2. Đ/c: Phạm Hồng Cẩm - Phó Bí thư Chi bộ.
3. Đ/c: Đỗ Thị Bích Hạ – Chi ủy viên.
4. Đồng chí: Nguyễn Thu Huyền – Chi ủy viên.
5. Đồng chí: Nguyễn Thị Huyền – Chi ủy viên.
🌿🌺🌿🌺🌿🌺 Đại hội thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trường mầm non Mông Dương💯💯💯
|
|
Tiết mẫu học kì 1 năm học 2024-2025
04/01/2025
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 và nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên kiến thức, kĩ năng tổ chức, thực hiện các hoạt động giáo dục theo các lĩnh vực phát triển cho trẻ trong trường mầm non áp dụng tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm. Nhà trường đã xây dựng 4 tiết mẫu học kì 1 ở các độ tuổi, các lĩnh vực phát triển khác nhau 🎉🎉🎉
🥳🧐💚 Qua các hoạt động trẻ đã lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, chủ động, tích cực tìm tòi, khám phá, trải nghiệm sáng tạo. Các con tích cực hợp tác cùng cô và các bạn trong các hoạt động và đó là một thành công lớn của các cô ❤️❤️❤️
|
|
Hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chú bộ đội”
22/12/2024
Hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm chú bộ đội” ngoài ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, còn nhằm vun đắp thêm tình cảm yêu thương, sự gắn bó của các bé đối với người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, giúp trẻ hiểu thêm về cuộc sống, sinh hoạt của các chú bộ đội qua đó giáo dục các bé biết yêu quý, kính trọng các chú bộ đội, rèn luyện cho trẻ tính kỷ luật cao, hình thành nhân cách, tư duy tích cực và những thói quen tốt.️
|
|
Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”
20/12/2024
Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” do trường Mầm non Mông Dương tổ chức là một cuộc thi mang tính thiết thực nhằm mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương pháp nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục mầm non; đồng thời hội thi cũng là dịp để các thí sinh dự thi học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và áp dụng môi trường để tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại trường, lớp, địa phương
Qua Hội thi lần này nhà trường cho thấy sự sáng tạo trong việc xây dựng môi trường vật chất và môi trường xã hội giúp trẻ được hoạt động tích cực. Giáo viên các lớp đã tận dụng tối đa các khoảng không gian để trẻ được thoải mái hoạt động và thuận tiện sử dụng. Các góc chơi đều mang tính mở, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và sử dụng đồ vật, đồ chơi để thực hành, trải nghiệm. Các trang thiết bị, điều kiện đảm bảo an toàn, vệ sinh sạch sẽ, trang trí phòng, lớp học theo các tiêu chí xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; đảm bảo thẩm mỹ, thân thiện, xanh, an toàn và phù hợp với lứa tuổi. Các khu vực được phân chia, sắp xếp phù hợp; thuận tiện cho cô và trẻ hoạt động. Qua đó cho thấy, tất cả trẻ đều có cơ hội tham gia vào các hoạt động giáo dục bằng nhiều cách khác nhau như: trải nghiệm, khám phá, sáng tạo, thử nghiệm, thực hành… Trẻ được tham gia vào các hoạt động với cả lớp, trong nhóm nhỏ và cá nhân. Đặc biệt, trẻ được tự lựa chọn hoạt động theo ý thích và nhu cầu của bản thân.
Có thể nói, thông qua Hội thi nhà trường và giáo viên đã tạo môi trường học tập, vui chơi thân thiện, an toàn, đẹp mắt, cũng là dịp để làm mới, thay đổi chủ đề để trẻ có thể phát huy hết khả năng của mình, phát triển qua nhiều lĩnh vực của trẻ giúp trẻ năng động hơn, tích cực hơn và hứng thú hơn. Đồng thời, việc đi sâu vào lập kế hoạch giáo dục, tổ chức khai thác ứng dụng đồ dùng, đồ chơi trong lớp và ngoài trời có hiệu quả; việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm cũng đã góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.
Hội thi thực sự là dịp giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kĩ năng làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện, đảm bảo cho các hoạt động của cô và trẻ trên lớp theo chủ đề, thu hút trẻ đến trường, đến lớp và là một trong những biện pháp để duy trì sĩ số đạt hiệu quả. Qua hội thi nhằm phát hiện ra nhiều cá nhân điển hình trong việc làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, tạo môi trường thân thiện cho cô và trẻ cùng tham gia các hoạt động ở trường lớp, tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và hưởng ứng phong trào thi đưa “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trên địa bàn thành phố.
|
|
|