KHBDTX 2021- 2022
12/06/2021
Kê hoạch BDTX của CBQL và giáo viên trường THCS Suối Khoáng năm hcoj 2021- 2022
PHÒNG GD & ĐT CẨM PHẢ
TRƯỜNG THCS SUỐI KHOÁNG
CỘNG HÒA XÃ HỘC CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
Số: 90/KH THCS KS Quang Hanh, ngày 28 tháng 5 năm 2021
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC 2021- 2022
Căn cứ Điều 8, Thông tư 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.
Thực hiện công văn số 1366/GDĐT-TCCBQLCL ngày 19/5/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên từ năm học 2021-2022,
Thực hiện công văn số 418/PGDĐT-KHNS ngày 26/5/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Phả về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên từ năm học 2021-2022,
Căn cứ nhu cầu thực tế về nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tư tưởng chính trị cho cán bộ quản lý (CBQL), Giáo viên nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT 2018, Trường THCS Suối Khoáng xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) năm học 2021-2022 cho CBQL và Giáo viên nhà trường như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
- Cán bộ quản lý, giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của vị trí việc làm, yêu cầu chuẩn nghề nghiệp.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của cán bộ quản lý, giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường.
- Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước cải thiện và nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm.
- Tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và theo phương châm học tập suốt đời.
2. Yêu cầu
- CBQL và giáo viên nhà trường được bồi dưỡng đủ 120 tiết/năm học theo quy định của Bộ GDĐT.
- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc đánh giá, xếp loại công chức, viên chức hàng năm và đánh giá CBQL và giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn CBQL, để từng bước nâng cao năng lực CBQL và giáo viên của nhà trường.
II. Đối tượng BDTX
-100% cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy trong nhà trường (21 cán bộ quản lí, giáo viên).
- Giáo viên mới được tuyển dụng trong năm học 2021-2022.
*) Đối tượng miễn:
- Giáo viên diện hợp đồng lao động từ dưới 01 năm học (3 đ/c): Đinh Thị Nhẫn, Nguyễn Thanh Ngà, Hoàng Thị Hoa Lê.
III. Thời gian, thời lượng, nội dung bồi dưỡng
1.Thời gian: Trong biên chế năm học 2021-2022.
2.Thời lượng:
Mỗi giáo viên, CBQL nhà trường thực hiện Chương trình BDTX với thời lượng 120 tiết/năm học, bao gồm:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 40 tiết/năm học;
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 40 tiết/năm học;
- Chương trình bồi dưỡng 03: Khoảng 40 tiết/năm học;
3. Nội dung: Thực hiện theo Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình BDTX giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình BDTX CBQL cơ sở giáo dục phổ thông.
Chương trình bồi dưỡng 01: Là Mô đun 4 tương ứng với cấp THCS triển khai Chương trình GDPT 2018.
Chương trình bồi dưỡng 02: Là Mô đun 5 tương ứng với cấp THCS triển khai Chương trình GDPT 2018.
Chương trình bồi dưỡng 03:
- Đối với giáo viên: Lựa chọn Modul 06 (GVPT06): Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh (40 tiết: 16 tiết lí thuyết; 24 tiết thực hành)
- Đối với CBQL: Đồng chí Hiệu trưởng và phó Hiệu trưởng thực hiện học tập theo nội dung QLPT06: quản trị nhân sự trong nhà trường (40 tiết: 16 tiết lý thuyết, 24 tiết thực hành)
IV. Hình thức, tài liệu bồi dưỡng thường xuyên
1. Hình thức: Tập trung, trực tuyến, tự học.
1.1. Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức tập trung, trực tuyến:
- Phân công giáo viên tham dự các lớp bồi dưỡng do Phòng GD&ĐT tổ chức các lớp bồi dưỡng tập trung trực tiếp các mô đun theo quy định, hướng dẫn của Sở GDĐT (Có danh sách cụ thể)
- Tổ chức bồi dưỡng cho CBQL và giáo viên qua việc thực hiện các chuyên đề cấp nhóm, tổ, trường, liên trường, thành phố. (theo phụ lục trong KH năm học).
- Nhà trường căn cứ nội dung cần bồi dưỡng tập trung (số tiết bồi dưỡng tập trung quy định theo các mô đun), phân công cán bộ, giáo viên làm báo cáo viên cụ thể như sau: Giáo viên được giao thực hiện báo cáo viên cho số tiết bồi dưỡng tập trung cho giáo viên phải biên soạn lại tài liệu BDTX được cung cấp bởi các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX; được cung cấp trên hệ thống LMS đối với Chương trình bồi dưỡng trực tuyến, tổ chức trao đổi thảo luận, thực hành đủ thời lượng theo quy định của từng mô đun. Nhà trường phải tổ chức các lớp học cho số tiết bồi dưỡng tập trung của giáo viên.
1.2. Bồi dưỡng thường xuyên theo hình thức tự học, tự bồi dưỡng:
Các trường tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác BDTX. CBQL cốt cán, giáo viên cốt cán các môn học hướng dẫn phương pháp tự học, tự bồi dưỡng hỗ trợ đồng nghiệp bồi dưỡng trực tuyến trên hệ thống LMS theo sự phân cấp phân quyền của phòng GDĐT, phát huy tốt vai trò của cốt cán trong việc bồi dưỡng, kiểm tra, hướng dẫn giáo viên thực hiện tốt các nội dung BDTX theo kế hoạch. Tăng cường việc BDTX giáo viên thông qua sinh hoạt chuyên môn theo tổ/ trường/ cụm trường.
1.3. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả BDTX, phát huy vai trò của đội ngũ chuyên gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.
1.4. Đối với nội dung bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên (Chương trình bồi dưỡng 03), Ban giám hiệu các trường chú trọng việc tổ chức hướng dẫn học tập, trao đổi, thảo luận, giải đáp thắc mắc cũng như việc tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, và tổ chức tập huấn cho giáo viên.
2. Tài liệu bồi dưỡng
- Được cung cấp bởi các cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX (Trường Đại học Hạ Long thực hiện nhiệm vụ BDTX cho giáo viên trung học cơ sở).
- Được cung cấp trên hệ thống LMS đối với Chương trình bồi dưỡng trực tuyến.
V. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên
1. Căn cứ đánh giá và xếp loại kết quả BDTX giáo viên
- Căn cứ đánh giá kết quả BDTX của giáo viên là kết quả việc thực hiện kế hoạch BDTX của giáo viên đã được phê duyệt và kết quả đạt được của Chương trình bồi dưỡng 01, Chương trình bồi dưỡng 02 trên hệ thống LMS và các mô đun thuộc Chương trình bồi dưỡng 03 .
2. Phương thức đánh giá kết quả BDTX
2.1. Hình thức, đơn vị đánh giá kết quả BDTX
- Hiệu trưởng cùng Phó Hiệu trưởng nhà trường tổ chức đánh giá đối với nội dung BDTX bằng tự học của giáo viên theo hình thức: Giáo viên trình bày kết quả vận dụng kiến thức BDTX của cá nhân trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh tại tổ bộ môn thông qua các báo cáo chuyên đề hoặc bài thu hoạch, bài kiểm tra...
2.2. Điểm trung bình kết quả BDTX
- Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
ĐTB BDTX = (điểm Chương trình bồi dưỡng 01 + Chương trình bồi dưỡng 02 + điểm trung bình của các mô đun thuộc Chương trình bồi dưỡng 03 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên).
2.3. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX
Bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt từ điểm 05 trở lên.
2.4. Xếp loại kết quả:
a) Hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, CBQL được xếp loại KH BDTX khi thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng; hoàn thành đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên
b) Không hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu đặt ra.
2.4. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
3. Công nhận kết quả BDTX
- Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.
+ Kết quả BDTX trên hệ thống LMS: Chương trình bồi dưỡng modul 4, 5- CTr GDPT 2018
+ Kết quả của chương trình bồi dưỡng 03: Có minh chứng kèm theo
VI. Tổ chức thực hiện.
1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng
- Chỉ đạo phó Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch BDTX CBQL - GV của nhà trường và tổ chức triển khai.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX theo đúng quy chế chi tiêu nội bộ.
- Đề nghị nhà trường, Phòng, sở GD&ĐT quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
2. Trách nhiệm của Phó Hiệu trưởng:
- Quản lý toàn bộ hồ sơ của công tác BDTX năm học 2021 – 2022 gồm kế hoạch BDTX của nhà trường, của tổ, của cá nhân, minh chứng công tác BDTX của cá nhân…
- Xây dựng kế hoạch BDTX CBQL - GV của nhà trường,
- Quản lý, chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác giảng dạy.
- Quản lý, chỉ đạo, kiểm tra công tác BDTX của giáo viên.
- Đánh giá, xếp loại công tác BDTX của giáo viên.
Cụ thể
- Trước 31/5/2021: Phê duyệt KH BDTX của tổ chuyên môn, cá nhân.
- Quy định rõ thời gian: Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại BDTX của giáo viên (từ 25/5/2022 -> 28/5/2022).
- Trước 30/5/2022: Hoàn thiện hồ sơ lưu tại trường
- Trước 31/5/2022: Tổng hợp, báo cáo kết quả xếp loại BDTX của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định (có thể điều chỉnh theo quy định Phòng giáo dục ).
3. Trách nhiệm của Tổ trưởng chuyên môn
- Căn cứ kế hoạch và nội dung bồi dưỡng của ngành, của trường, xây dựng kế hoạch trước 30/5/2021
- Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên trong tổ (Tập trung: Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, nâng cao năng lực quản lí, dạy học và kiểm tra đánh giá; Xây dựng chủ đề dạy học các môn học và các chủ đề tích hợp, liên môn, các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực, đa dạng hóa các hình thức học tập; Đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động GDHN; Lồng ghép các nội dung GDPL, GDANQP, đạo đức, kĩ năng sống, giá trị sống, phương pháp tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, NCKH của HS, các hoạt động vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; Bồi dưỡng về nâng cao chất lượng hiệu quả việc sử dụng trường học kết nối.
- Kết thúc các đợt bồi dưỡng hoặc các chuyên đề, tổ chức thu, nộp báo cáo, bài kiểm tra… của giáo viên cho Phó hiệu trưởng.
- Có kế hoạch bồi dưỡng thêm cho những giáo viên còn hạn chế về chuyên môn hoặc công tác chủ nhiệm sau khi có bài thu hoạch không đạt yêu cầu...
4. Trách nhiệm của giáo viên
- Căn cứ kế hoạch BDTX của nhà trường, tổ xây dựng kế hoạch BDTX cho cá nhân trước ngày 28/5/2021: Xây dựng, duyệt với Tổ trưởng, Phó hiệu trưởng kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.
- Tham gia đầy đủ các nội dung bồi dưỡng theo kế hoạch của Phòng GDĐT, Sở GDĐT, của nhà trường. Căn cứ nhiệm vụ năm học của ngành, năng lực chuyên môn của bản thân để xây dựng nội dung bồi dưỡng của cá nhân cho phù hợp.
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của Sở GDĐT, Phòng GDĐT và của nhà trường trong năm học.
- Có đủ hồ sơ, sổ sách cá nhân về công tác bồi dưỡng theo quy định.
- Tháng 5/2022: Báo cáo trước tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX theo từng nội dung vào quá trình thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo của giáo viên cần có nội dung:
+ Nhận thức của cá nhân về từng nội dung bồi dưỡng và mô đun bồi dưỡng theo quy định.
+ Việc vận dụng kiến thức, kĩ năng trong công tác: Tư tưởng, lối sống, đạo đức nhà giáo, công tác giáo dục học sinh, đổi mới phương pháp dạy học - đánh giá học sinh, công tác soạn giảng, cập nhật kiến thức mới, quy định mới, học tập nâng cao trình độ…
+ Mỗi nội dung vận dụng cần có hoạt động cụ thể (vận dụng, triển khai, kết quả, rút kinh nghiệm thời gian tới).
5. Trách nhiệm của Công đoàn:
- Phối hợp với nhà trường tổ chức vận động công đoàn viên xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt kế hoạch BDTX của cá nhân.
VIII. Thời gian thực hiện:
Thời gian Nội dung công việc Phân công thực hiện Số tiết tự học Số tiết học tập trung
LT TH
Tháng 5, 6/2021 1. XD KHBDTX năm học 2021- 2022 theo Kế hoạch số: 418/PGDĐT-KHNS ngày 26/5/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Phả (nhà trường, tổ CM, cá nhân)
- BGH duyệt kế hoạch của tổ CM, GV tại nhà trường.
- PGD duyệt KHBDTX của nhà trường PHT,
TT CM
GV
Tháng 8/2021 - Tập huấn sử dụng SGK lớp 6- CTGD 2018 (thuộc CTr BD 1)
- Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn của PGD ĐT tổ chức.
- Học tập chính trị Giáo viên toàn trường 15 5
Tháng 9/2021 - Học tập Chương trình bồi dưỡng 01: Modul 4
- Tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03
+ GV: Modul 06-(KT đánh giá HS trong các cơ sở GDPT theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh) GVPT06 theo TT 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT
+ CBQL: QLPT06 (Quản trị nhân sự trong nhà trường) theo Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình BDTX CBQL cơ sở giáo dục phổ thông
CBQL, Giáo viên toàn trường - Học trực tuyến trên trang https://taphuan.csdl.edu.vn/user/login
(20 tiết)
Tháng 10/2021 - Dự các Hội nghị chuyên đề cấp thành phố do PGD tổ chức về giảng dạy SGK lớp 6- CTr GD 2018.
- Tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03: Tự bồi dưỡng qua dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề tháng 10 - BGH, TTCM
- Giáo viên
Tháng 11/2021 - Hoàn thành chương trình bồi dưỡng 01 (Modun 4 “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học/THCS/THPT”) qua hệ thống LMS
- Tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03: Dự các Hội nghị chuyên đề cấp thành phố do PGD tổ chức; Tự bồi dưỡng qua dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề tháng 11:
+ GV: Tự bồi dưỡng chương trình bồi dưỡng 03 : Modul 06- GVPT06 theo TT 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT
+ CBQL: QLPT06 (Quản trị nhân sự trong nhà trường) theo Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình BDTX CBQL cơ sở giáo dục phổ thông
- Báo cáo viên PGD
- Đ/c PHT, đ/c Hạnh tập huấn cho GV.
- GV dạy chuyên đề.
- CBQL, GV tự bồi dưỡng
Học trực tuyến trên trang https://taphuan.csdl.edu.vn/user/login
10 4 6
Tháng 12/2021 - Thực hiện Chương trình bồi dưỡng 02 (Modun 5) qua hệ thống LMS
- Tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03: Dự các Hội nghị chuyên đề cấp thành phố do PGD tổ chức; Tự bồi dưỡng qua dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề tháng 12.
BGH - GV
Học trực tuyến trên trang https://taphuan.csdl.edu.vn/user/login
10 5 5
Tháng 01/2022 - Tiếp tục tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03 .
+ GV: Modul 06- GVPT06 theo TT 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT
+ CBQL: QLPT06 theo Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình BDTX CBQL cơ sở giáo dục phổ thông
- CBQL, GV 10 5
Tháng 02/2022 - Hoàn thành Chương trình bồi dưỡng 02 (Modun 5 “Tư vấn và hỗ trợ học sinh tiểu học/THCS/THPT trong hoạt động giáo dục và dạy học”) qua hệ thống LMS
- Tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03: qua dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề tháng 2.
Đ/c PHT, đ/c Hạnh tập huấn cho GV
- GV dạy chuyên đề.
- CBQL, GV tự bồi dưỡng Học trực tuyến trên trang https://taphuan.csdl.edu.vn/user/login
10 5
Tháng 03/2022 - Tự bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng 03: qua dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn theo chuyên đề tháng 3.
- GV tự nghiên cứu, BD làm các BT qua hệ thống LMS 5
Tháng 04/2022 - Kiểm tra Chương trình bồi dưỡng 03 : theo TT 17, 18 CBQL, GV viết báo cáo theo hướng dẫn.
5
Tháng 5/2022 - Tự nghiên cứu nếu chưa đạt yêu cầu.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả BDTX - TTCM, TKHĐ, BGH tổng hợp
2.4. Khung thời gian thực hiện:
Nội dung công việc Thời gian
5,6 8 9 10 11 12 1 2 3 4 5
1. Xây dựng kế hoạch BDTX (trường, tổ CM, CBQL, giáo viên). x
2. Bồi dưỡng tập trung x x x
3. Bồi dưỡng tự chọn x x x x x x x x
4. Kiểm tra, đánh giá x x x
5. Tổng hợp kết quả, báo cáo x
6. Đánh giá, sơ kết, tổng kết x
Trên đây là kế hoạch BDTX của Trường THCS Suối Khoáng năm học 2021– 2022. Yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (B/cáo);
- Hiệu trưởng (B/cáo);
- Tổ chuyên môn, GV (t/hiện);
- Văn thư (Lưu) KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Phương Hoa
|