LIÊN KẾT
Truy cập Truy cập: 197783
Truy cập Online: 1
 Giới thiệu chung
QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG THCS THỐNG NHẤT
  Email  |  Bản in
Thứ bảy, 27/07/2024 | 15:29.
QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG THCS THỐNG NHẤT

QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG THCS THỐNG NHẤT

 

Trưòng THCS Thống Nhất được thành lập từ năm 1960 với tên gọi: trường cấp 1 Thống Nhất, trường đóng tại khu chợ cũ thuộc tiểu khu Cẩm Bình Đông, khi đó trường có từ lớp vỡ lòng đến lớp 4 (Hệ 10 năm), buổi đầu thành lập cơ sở vật chất nghèo nàn, phòng học chủ yếu học nhờ các khu đền.

Năm học 1966-1967 trường chuyển địa điểm về tiểu khu Hòn I – xã Tam Hợp (Phía sau trường THPT Cẩm Phả bây giờ).

Năm 1970 trường sát nhập vào với trường Bái Tử Long (xong vẫn dùng con dấu của trường cấp I Thống Nhất).

Tháng 9 năm 1975 trường được tách ra khỏi trường Bái Tử Long và thành lập lại thành trường cấp I Thống Nhất, địa  điểm trường đóng tại xóm Cây Quéo thuộc tiểu khu Đá Chồng, chính là địa điểm hiện nay của nhà trường.Hiệu trưởng đầu tiên của năm học 1975 – 1976 là thầy Xuân Giang Lô (Trường không có Hiệu Phó).

Năm học tiếp theo (1976-1977): trường đã có thêm lớp 5 ( Lớp đầu cấp 2 của hệ phổ thông 10 năm) nên trường được đổi tên thành trường liên cấp 1-2 Thống Nhất.

Tháng 9 năm 1991 (bước vào năm học 1991- 1992) trường liên cấp 1-2 Thống Nhất được tách thành 2 trường là: Trường tiểu học Cẩm Thạch và trường THCS Thống Nhất chính là tên của trường hiện tại, khi đó CSVC của nhà trường còn rất nghèo nàn, toàn trường chỉ có 4 dãy nhà cấp 4 với 3 dãy nhà gồm 11 phòng học chưa đủ đáp ứng cho 24 lớp với gần 1000 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 hệ 12 năm và 1 dãy nhà cấp  4 gồm 3 phòng dành cho các phòng làm việc, phòng hội họp và phòng ở tập thể dành cho giáo viên.

 

Năm 2002 UBND Thị xã Cẩm Phả đã cho tháo dỡ 3 dãy phòng học cấp 4 và cho xây dựng lô nhà 3 tầng với 12 phòng học cùng 3 phòng chờ cho giáo viên đáp ứng được cơ bản việc học tập cho 24 lớp, tiếp đó xây tiếp khu hội trường và  1 phòng làm việc thuộc khu hiệu bộ hiện tại, CSVC đã dần đáp ứng được cho các hoạt động của Thày và trò nhà trường.

Từ năm học 2004-2005 được sự quan tâm của UBND thị xã và PGD-ĐT Cẩm Phả, thày và trò nhà trường bước vào giai đoạn chuẩn bị cho xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2005 – 2010.

Tháng 10 năm 2008 UBND thị xã đầu tư xây dựng tiếp cho nhà trường lô nhà 2 tầng với 6 phòng chức năng – 1 nhà bảo vệ - 1 khu nhà vệ sinh cho học sinh gồm 8 phòng  - 1 khu tập luyện TDTT đáp ứng đầy đủ về CSVC cho xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Qua 33 năm xây dựng và phát triển đến nay trường đã có một đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên lớn mạnh đủ đáp ứng cho yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn mới.

Trường có tổng diện tích 5.300 m2 gồm 1 lô 3 tầng với 12 phòng học, 2 lô 2 tầng với 10 phòng chức năng và phòng làm việc, 1 khu nhà hội trường, trường có đủ sân chơi, sân luyện tập TDTT vớ diện tích 4.420 m2, nhà xe, nhà bảo vệ Vườn hoa, cây cảnh ... Với CSVS ngày càng được hoàn thiện, môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, là môi trường tốt để học sinh học tập rèn luyện và vui chơi.

 

Trong  những năm học gần đây (2005-2010) đội ngũ CBGV nhà trường ngày càng hoàn thiện và nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ lý luận chính trị…. Đã góp phần cùng nhà trường đạt được những thành tích đáng kể:

 Nhà trường luôn đạt danh hiệu: Trường tiên tiến.
     + Chi bộ luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.
+ Công đoàn, liên đội luôn đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc

     + Có 57 lượt giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp.
     + Các em học sinh đạt được nhiều giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh và  giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp thị xã.

Đặc biệt tháng 9-2009 trường THCS Thống Nhất đã vinh dự đón nhận bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2005-2010.

Tự hào truyền thống của nhà trường, với các thành tích đã đạt được, song toàn thể cán bộ, giáo viên trường THCS Thống Nhất hôm nay luôn nhận thức được rằng trước yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục, trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế đòi hỏi cá nhân mỗi thày giáo, cô giáo phải luôn phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, trau dồi kiến thức đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin:
Số lần đọc: 416  - Cập nhật lần cuối:  05/09/2014
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng