LIÊN KẾT
Truy cập Truy cập: 201640
Truy cập Online: 1
 GIỚI THIỆU
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân
  Email  |  Bản in
Thứ sáu, 18/10/2024 | 11:50.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập vào ngày 19/7/2024.Theo thông tin từ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia y tế đầu ngành… tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử.

Suốt đời phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14/4/1944, ở xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Được kết nạp vào Đảng ngày 19/12/1967, khi vừa 23 tuổi và đang học năm thứ tư Khoa văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, kể từ đó, người đảng viên Nguyễn Phú Trọng đã ý thức rất cao về sự tu dưỡng, rèn luyện bản thân với một định hướng đẹp và không lay chuyển, như lời một bài hát, lời thơ mà nhiều lần Tổng Bí thư nhắc đến: “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người hãy là người cộng sảnˮ và "Còn một giây, một phút tàn hơi; Là vẫn còn chiến đấu quyết không thôi!.”

57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; trong mọi hoàn cảnh luôn tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ của người cộng sản kiên cường; kiên định Chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giữ gìn, nêu cao và lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện; sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí.

 

Nhân dân cả nước luôn dành sự kính trọng, tin tưởng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính, một lãnh đạo tài ba, người luôn nhất quán giữa nói và làm, lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu; luôn gần dân, sát dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu.

Trên cương vị là Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, các lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh. Tổng Bí thư đã 3 lần có các chuyến thăm, làm việc với tỉnh Quảng Ninh. Đó là vào ngày 6, 7 tháng 4 năm 2013; ngày 13, 14 tháng 4 năm 2016; ngày 6 tháng 4 năm 2022. Trong các chuyến thăm, làm việc, Tổng Bí thư đều có sự khen ngợi, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, vươn lên của tỉnh Quảng Ninh, “trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc”. 

Khắc ghi tình cảm, sự quan tâm của đồng chí Tổng Bí thư, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn, quyết tâm hơn, đổi mới, sáng tạo hơn nữa để “Quảng Ninh tiến thật xa. Quảng Ninh như thế mới là Quảng Ninh!”.

 

Nguồn tin:
Số lần đọc: 33  - Cập nhật lần cuối:  19/07/2024
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng