THĂM DÒ
Bạn là đối tượng nào?
Truy cập Truy cập: 2498460
Truy cập Online: 3
 Tin từ Phòng GD&ĐT
Sôi nổi các hoạt động ngoại khóa chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh
  Email  |  Bản in
Thứ sáu, 18/10/2024 | 12:00.
Thực hiện Kế hoạch 48/KH-UBND ngày 20/02/2023 của UBND thành phố Cẩm Phả về việc Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023); Kế hoạch số 81/KH-UBND ngày 15/3/2023 của UBND thành phố Cẩm Phả về Thông tin, tuyên truyền Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023);,Nghành Giáo dục thành phố Cẩm Phả đã tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc để chào mừng ngày lễ lớn của Tỉnh.

Sáng ngày 16/10, trường Tiểu học Cẩm Đông tổ chức ngoại khóa chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023).

Quang cảnh buổi ngoại khoá

Tại buổi ngoại khóa, toàn thể thầy và trò trường Tiểu học Cẩm Đông đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, các em học sinh của nhà trường đã tham gia màn đồng diễn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và được tham gia trò chơi trả lời các câu hỏi về tỉnh Quảng Ninh.

Nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Quảng Ninh, lòng tự hào về vùng đất địa linh nhân kiệt, góp phần giáo dục nhận thức, ý thức trách nhiệm của học sinh về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển; hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963- 30/10/2023). Chiều ngày 24/10, Trường THCS Bái Tử Long tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Quảng Ninh trong trái tim tôi”.

Phần văn nghệ với chủ đề “Quảng Ninh - Những bài ca đi cùng năm tháng”

Chương trình ngoại khoá được tổ chức dưới hình thức Hội thi với sự tham gia của 03 đội thi đến từ các khối lớp gồm: Đội Hạ Long mến khách, Cẩm Phả anh hùng và Móng Cái kiên cường. Hội thi có 05 phần: Phần văn nghệ với chủ đề “Quảng Ninh - Những bài ca đi cùng năm tháng”; Phần thi Chào hỏi với chủ đề “Quảng Ninh- Hội tụ và lan tỏa”; Phần thi kiến thức với chủ đề “Quảng Ninh - 60 năm xây dựng và phát triển”Phần thi vẽ tranh với chủ đề “Quảng Ninh - Vùng đất tôi yêu”  Phần thi hùng biện với chủ đề: “Quảng Ninh - vùng đất con người và truyền thống”.

Phần thi Chào hỏi với chủ đề “Quảng Ninh- Hội tụ và lan tỏa”

Ngoài ra các em học sinh còn được tham gia vào phần thi dành cho khán giả thể hiện sự hiểu biết về quá trình 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 28/10, Trường THCS Chu Văn An đã tổ chức Hội thi: “Tự hào thiếu nhi Quảng Ninh” với Chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”. Tham gia chung kết hội thi “Tự hào thiếu nhi Quảng Ninh” gồm 4 đội thi xuất sắc được lựa chọn qua vòng sơ loại, các đội trải qua 4 phần thi gồm: phần thi chào hỏi, kiến thức, thuyết trình và phần thi năng khiếu.

Quang cảnh Hội thi

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội đã mang đến hội thi những màn chào hỏi đặc sắc, sự hiểu biết, thông thái về kiến thức cũng như thể hiện tài năng đầy tự tin, có sự liên hệ với thực tế, thuyết phục người nghe, video minh họa có sự đầu tư, tìm tòi, sáng tạo.

Phần thi Giới thiệu của các em học sinh Khối 7

Phần thi Kiến thức của 4 Đội thi

Phần thi Thuyết trình của các em học sinh Khối 6

Hoà với niềm vui chung, náo nức thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, ngày 30/10/2023 trường Trung học cơ sở Nam Hải đã tổ chức hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”. Tham dự có 60 thí sinh xuất sắc tương ứng với 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh của học sinh trường THCS Nam Hải tham dự.
 Trường THCS Nam Hải Sôi nổi Cuộc thi Rung Chuông vàng Tìm hiểu 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh
 
   Tại cuộc thi, với hình thức loại trực tiếp các thi sinh trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến các mốc son lịch sử xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Các nội dung căn bản chỉ đạo định hướng của Đảng, của Bác Hồ trong xây dựng và phát triển của Tỉnh nhà, Lịch sử của giai cấp công nhân vùng mỏ chống lại thực dân pháp; Kỷ niệm các lần Bác Hồ về thăm tỉnh Quảng Ninh, về thăm mỏ than; Quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong thời kỳ đổi mới… gắn với địa danh vùng đất lịch sử và ngôi trường Nam Hải có bề dày truyền thống trên địa bàn thành phố Cẩm Phả để các em thêm hiểu, thêm yêu quê hương.
Nhà giáo Nguyễn Văn Tuyên Hiệu trưởng trường THCS Nam Hải khai mạc cuộc thi 
 
   Cuộc thi thực sự mang đến những giây phút kịch tính, hồi hộp khi trên sàn thi đấu chỉ còn lại 04 thí sinh. Chung cuộc em Đỗ Hồng Quân lớp 6a1 là người dành chiến thắng và tiến tới bục danh dự rung chuông vàng. Các em Bùi Quang Minh 6a3, Nguyễn Tiến Quang 9a3 và Đặng Hương Giang 9a4 ở top đầu của cuộc thi.
Các thi sinh tham gia cuộc thi
 Em Đỗ Hồng Quân 6A1 xuất sắc Rung Chuông Vàng
 BTC trao khen thưởng cho các em học sinh, giáo viên đạt thành tịch trong đợt thi đua chào mừng 60 năm thành lập Tỉnh
 
   Chương trình ngoại khóa ‘‘Rung chuông vàng’’ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về lịch sử hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tinh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Đặc biệt là những thành tựu to lớn, những dấu ấn nổi bật trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, những đóng góp quan trọng của tỉnh Quảng Ninh trong sự phát triển chung của Đất nước. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, niềm tin và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
 
Nguồn tin:
Số lần đọc: 1131  - Cập nhật lần cuối:  30/10/2023
Về trang trước   Bản in   Email   Về đầu trang

Tìm theo ngày:   
  Bài đã đăng
TIÊU ĐIỂM
Trang chủ | Bài giảng trực tuyến | Tài nguyên | Thủ tục hành chính | Tìm kiếm
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẨM PHẢ 
Bản quyền thuộc về: Phòng GD & ĐT Thành phố Cẩm Phả
Địa chỉ: Phường Cẩm Thành - Thành phố Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 0333.862.265
E-mail: pgdcampha.quangninh@moet.edu.vn
Website: campha.edu.vn
Phát triển bởi Công ty TNHH Phần mềm Hoàng Hà